ดร.นิรุตต์ บุตรแสนลี ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา ประธานพิธีเปิดการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์อาชีวศึกษา ระดับภาค ภาคกลาง ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยวิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี นำโดยนายวรากร ชยุติกุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี ได้รับมอบหมายให้จัด มีผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษาภาคกลาง (นางบุษยมาศ นิ่มนวล)

ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดอาชีวศึกษาภาคกลาง คณะกรรมการดำเนินงาน คณะกรรมการตัดสิน ครูที่ปรึกษา นักศึกษา ร่วมงาน ทั้งนี้ ดร.นิรุตต์ บุตรแสนลี ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา กล่าวว่า ตามนโยบาลของท่านว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้มุ่งพัฒนาคุณภาพของนักเรียน นักศึกษา ส่งเสริมกระบวนการคิดทางวิทยาศาสตร์ให้กับผู้เรียนอาชีวศึกษา พัฒนาเจตคติ ทักษะการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ โดยการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพการเรียน การสอน ด้านวิชาการและกิจกรรมการพัฒนาการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับการเพิ่มศักยภาพการผลิตกำลังคนอาชีวศึกษาด้านวิชาชีพ เป็นส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ได้เกิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ และเวทีในการแสดงศักยภาพในด้านความคิดสร้างสรรค์โครงงานวิทยาศาสตร์ของนักศึกษา ต่อยอดเป็นนวัตกรรมใหม่ สร้างนักศึกษาให้เป็นนักนวัตกร เพื่อการพัฒนาประเทศต่อไป

ซึ่งการจัดงานการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์อาชีวศึกษา ระดับภาคกลาง ครั้งนี้ มีสถานศึกษา สังกัดอาชีวศึกษาภาคกลางทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ให้ความสนใจและส่งผลงานร่วมเข้าประกวดในโครงงานวิทยาศาสตร์ โดยแบ่งออกเป็นระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จำนวน 25 ผลงาน และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 25 ผลงาน รวมทั้งสิ้น 50 ผลงาน ซึ่งคณะกรรมการจะคัดเลือกผลงาน ในระดับ ปวช. จำนวน 4 ผลงาน และ ระดับ ปวส. จำนวน 4 ผลงาน ตามเกณฑ์การตัดสิน เพื่อเข้าสู่การแข่งขันระดับชาติ ต่อไป
7 ก.ค. 2023